Ngân hàng không phải để làm nền cho ví điện tử!

Ngân hàng không phải để làm nền cho ví điện tử! Với những quà tặng và chương trình ưu đãi không thể hấp dẫn hơn, ví điện từ thư hút cả khách hàng và nhân viên ngân hàng. Cùng Gpay tìm hiểu về mối quan hệ giữa ngân hàng và ví điện từ và các dịch vụ của hai bên qua chia sẻ sau:

Tình hình ngân hàng và ví điện tử 

Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ cũng trở lên hiện đại hơn rất nhiều. Các ngân hàng liên tục cập nhật nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Để hiểu rõ hơn cùng lấy ví dụ cụ thể như sau. BIDV được biết đến là một ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ E-banking.

Các tính năng được sử dụng rất đa dạng. Một trong số đó như: BIDV online, Bankplus, Homebanking hay BIDV Pay+,...   Với sự phát triển không ngừng đó thì thị trường ví điện tử cũng được "nở rộ" không kém. Các công ty ví điện tử liên tục ra đời.

Tuy nhiên, thay vì phát triển một cách độc lập thì các ví điện tử luôn có xu hướng liên kết với ngân hàng. Mục đích nhằm tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ. Một trong số những ví điện tử điển hình phải kể đến Momo, Momo liên kết với rất nhiều ngân hàng lớn, bao gồm cả BIDV.  Sự kết hợp giữa hai bên sẽ mang lại lợi ích cho cả hai khi sự xuất hiện cùng tăng lên.

Tuy nhiên, trong sự liên kết hợp tác này không phải chỉ có 100% là bệ đỡ mà còn phát sinh ra những rào cản nhất định sẽ được làm rõ ngay dưới đây:

BẠN NÊN BIẾT: GrabPay thay đổi lớn sau ngày 1/10/2018

Bệ đỡ và rào cản trong liên kết ngân hàng và ví điện tử

Ngân hàng và Ví điện tử
Ngân hàng và Ví điện tử 

Để có thể hiểu một cách khách quan và cụ thể nhất cùng lấy ví dụ về sự liên kết giữa BIDV và ví điện tử Momo. Xét về mặt hỗ trợ và bệ đỡ, chắc hẳn sự hợp tác này sẽ giúp ngân hàng mở rộng được các mối quan hệ trong kinh doanh. Các chương trình quà tặng và khuyến mại sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Với chương trình quà tặng vừa giúp mang lại lợi ích xét về mặt quảng cáo, vừa giúp khách hàng chú ý hơn tới dịch vụ ngân hàng điện tử. 

Tuy nhiên, xét trên cả hai mặt thì có thể thấy có một vấn đề được đặt ra như sau. Trước khi có sự liên kết với ví điện tử thì dịch vụ E-banking của ngân hàng đã được tiếp cận với khách hàng. Các giao dịch viên và nhân viên quan hệ khách hàng sẽ giới thiệu trực tiếp về dịch vụ này.

XEM THÊM: Chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng

Khi đó, các nhân viên thuộc ngân hàng luôn muốn rằng chi nhánh mình làm việc sẽ có một sự tăng trưởng tốt. Và họ có thể nhận được phần thưởng từ những chương trình của ngân hàng. Sau đó, như các bạn đã biết, ví điện tử bắt đầu xuất hiện. Tất nhiên ở đây dịch vụ E-banking vẫn được duy trì. Điều này là hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, lúc này dịch vụ E-banking lại đóng vai trò là điều kiện liên kết giữa ví điện tử với ngân hàng. Thời điểm này thay vì giới thiệu về các tính năng mà E-banking cung cấp thì nhân viên sẽ nói nhiều hơn về phần quà mà ví điện tử mang lại. 

Thực trạng trên hoàn toàn đã diễn ra trên nhiều ngân hàng liên kết ví điện tử. Có nghĩa là nhân viên sẽ dễ bỏ qua ưu đãi mà ngân hàng mình đang cung cấp. Thay vào đó sẽ tập trung nhiều hơn về quà tặng mà đối tác đang mang đến cho họ. Kết quả là khách hàng sẽ giảm sự chú ý vào dịch vụ E-banking như ban đầu. Điều này dẫn đến giảm hiệu quả của các chương trình khuyến mại mà ngân hàng đưa ra.

Cần phải thay đổi để mọi bên đều có lợi ích tốt nhất

Vậy với tình hình liên kết giữa ngân hàng và ví điện tử như hiện nay, với bệ đỡ và rào cản như trên, ngân hàng và ví điện tử cần thay đổi để đôi bên có lợi ích đều hay không? Câu trả là là CÓ. 

Ngân hàng xây dựng và triển khai những chính sách tạo động lực tới khách hàng. Đồng thời bên đối tác cũng đưa ra các mức quà tặng hấp dẫn nhắm đến mục tiêu thu hút sự quan tâm của khách hàng. Điều này là hoàn toàn có lợi. Nhân viên và cán bộ ngân hàng nên tận dụng lợi thế này. Sử dụng đó để đẩy mạnh lượng khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking của ngân hàng. 

Điều này hoàn toàn không phải là khó. Chỉ cần thay đổi cách giới thiệu các dịch vụ đến khách hàng, đưa E-banking làm chính. Đồng thời kết hợp khuyến mại ví điện tử cung cấp. Luôn nắm bắt cũng như tận dụng tối đa các nguồn lực để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đừng để ngân hàng của bạn chỉ làm nền cho ví điện tử!

Nguồn: cafef.vn 

Trên đây là những chia sẻ của Gutina về mối liên hệ giữa ngân hàng và ví điện tử. Mọi ý kiến đóng góp và trao đổi các  bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết. Khi có nhu cầu về chuyển tiền nhanh 24/7 hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Văn phòng giao dịch: Tầng M, toà B Hoàng Huy, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tải app miễn phí ngay - Chỉ một chạm tiền đến tay: https://g-pay.vn/install


Bài viết khác