Hướng dẫn trên app Gutina Shipper

Gutina - Ứng dụng hỗ trợ chuyển tiền nhanh 24/7 trân trọng cảm ơn Quý đối tác (Cashpoint) đã hợp tác với Gutina. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tránh rủi ro trong quá trình giao dịch, Gutina gửi tới Quý đối tác một số lưu ý và hướng dẫn dành cho Quý đối tác để quá trình hoạt động trở nên hiệu quả hơn.

I. Thông tin sản phẩm

1. Gutina là gì?

Gutina là Ứng dụng hỗ trợ chuyển tiền nhanh toàn quốc 24/7.  Với đội ngũ nhân viên điều phối và giao dịch chuyên nghiệp tận tâm, Gutina cung cấp dịch vụ chuyển tiền, rút tiền, nộp tiền vào tài khoản tất cả các ngày trong tuần, giúp khách hàng giao dịch tận nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí.

2. Định nghĩa các loại sản phẩm 

  • Đơn Chuyển tiền: Là hình thức giao dịch Tiền mặt - Chuyển Khoản. Giao dịch viên thu tiền mặt của Khách hàng sau đó chuyển khoản cho Khách hàng.

  • Đơn Rút tiền: Là hình thức giao dịch Chuyển khoản – Tiền mặt. Khách hàng thực hiện chuyển khoản trực tiếp cho Giao dịch viên sau đó Giao dịch viên đưa tiền mặt cho Khách hàng.

II. Quy trình giao dịch 

1. Quy trình giao dịch TM – CK (Tiền mặt – Chuyển khoản):

Lưu ý: 

  • Cashpoint chỉ tiếp nhận đơn khi tài khoản có đủ tiền giao dịch

  • Đúng loại ngân hàng có thể chuyển tiền nhanh (24/7) sang được

  • Sửa lại các thông tin CK (Chuyển khoản) trong các Trường Hợp Khách hàng thay đổi số tiền giao dịch. 

2. Quy trình giao dịch CK – TM (Chuyển khoản – Tiền mặt) dành cho cashpoint:

Lưu ý: 

- Cashpoint Chỉ nhận đơn khi có đủ số tiền mặt để giao dịch

3. Quy trình giao dịch đơn B2B dành cho Cashpoint:

III. Kịch bản giao tiếp

1. Gọi điện hẹn khách hàng

- Mục đích: Xác minh thông tin bản thân, nhu cầu chuyển, điểm đến trước khi di chuyển và nắm bắt thông tin giờ hẹn 1 cách chuyên nghiệp nhất.

- Kịch bản gọi điện hẹn khách hàng:

  • Xác nhận thông tin khách hàng:

“Anh A ạ, em là Kiên - Giao dịch viên của Gutina, có phải anh A có nhu cầu gửi tiền/chuyển tiền không ạ?

  • Xác nhận thời gian đến điểm hẹn:

"Hiện nay em đang ở phố X, khoảng Y phút nữa em sẽ qua đến điểm hẹn anh ạ, anh vui lòng chờ bên em chút nhé?

- Lưu ý khác:

  • Không ăn nói trống không với Khách hàng, lịch sự chuyên nghiệp khi giao tiếp.

  • Không chia sẻ những thông tin không thuộc hiểu biết nghiệp vụ của mình.

  • Không tự ý chốt giờ hẹn, điểm hẹn khi chưa được cho phép.

2. Giao tiếp khi giao dịch

- Mục đích: Xác minh thông tin giao dịch (chốt), điều hướng buổi giao dịch nhanh gọn và đúng quy trình nghiệp vụ.

- Kịch bản giao tiếp khi giao dịch với khách hàng:

  • Thông báo đã đến điểm hẹn:

Anh A/B/C ơi em đã đến địa chỉ X/Y/Z rồi đấy ạ, anh ra luôn giúp em anh nhé!

  • Xác nhận số tiền giao dịch và kiểm tra thông tin và số tiền trước khi chuyển khoản:

Em xác nhận lại số tiền giao dịch của anh/chị là….

“Em xin phép được kiểm lại tiền trước khi chuyển khoản ạ (TM-CK)”

Cho em xin số tài khoản, ngân hàng và tên người thụ hưởng nào với ạ?”

“Anh/chị kiểm lại tiền giúp em (CK-TM)”

- Lưu ý khác:

  • Không ăn nói trống không với Khách hàng, lịch sự chuyên nghiệp khi giao tiếp.

  • Không chia sẻ những thông tin không thuộc nghiệp vụ giao dịch.

3. Chào tạm biệt khách hàng

- Mục đích: Thông báo đến Khách hàng là Gutina đã hoàn thành nghiệp vụ, nhắc Khách hàng nên kiểm tra xem đã có tiền chưa, truyển tải thông tin cho giao dịch lần tới.

- Kịch bản chào tạm biệt khách hàng

Hiện tại bên em đã chuyển khoản xong rồi đấy ạ, cảm ơn anh/chị đã sử dụng dịch vụ. Lần tới có nhu cầu anh/chị tiếp tục ủng hộ bên em nữa nhé!

- Lưu ý khác:

  • Không ăn nói trống không với KH, lịch sự chuyên nghiệp khi giao tiếp.

  • Không chia sẻ những thông tin không thuộc nghiệp vụ giao dịch.

4. Các lưu ý khi giao dịch

- Xem kỹ thông tin đơn hàng, chỉ nhận đơn khi đáp ứng được giá trị đơn hàng, khả năng di chuyển (khoảng cách, điều kiện thời tiết…..). Tuyệt đối không nhận đơn ngoài khả năng giao dịch.

- Nhận - kiểm đủ số tiền thực tế đúng với số tiền trên app mới lấy mã QR cho khách hàng quét.

- Sau khi thực hiện giao dịch yêu cầu phải up ảnh chuyển khoản để hoàn thành giao dịch (done đơn), nếu không done đơn ngày hôm sau sẽ không nhận được đơn hàng và không nhận được chia sẻ doanh thu.

- Tuyệt đối không được tự hủy đơn nhiều lần (với bất kỳ lý do gì) và gian lận giao dịch

  • Hành động tự hủy đơn : được hiểu là sau khi nhận đơn vì một lý do nào đó không thể thực hiện được giao dịch và Cashpoint hủy đơn

  • Hủy 3 đơn/ngày => tạm khóa tài khoản 1 ngày

  • Hủy 5 đơn/ngày => tạm khóa tài khoản 3 ngày

  • Hủy 7 đơn/ngày => khóa vĩnh viễn tài khoản, không mở lại

Trường hợp với lý do bất khả kháng không thể giao dịch được sau khi đã nhận đơn, gọi điện Khách hàng không có nhu cầu nữa,... Cashpoint liên hệ hotline 0962.014.588 báo cáo sự việc để Gutina hỗ trợ hủy đơn.

  • Hành động gian lận giao dịch : được hiểu là Cashpoint nhận đơn sau đó báo Khách hàng hủy đơn để giao dịch ngoài, tạo đơn ảo tự giao dịch….

  • Sẽ khóa hẳn tài khoản, không mở lại khi phát hiện Cashpoint gian lận giao dịch

  • Các tài khoản bị khóa do gian lận sẽ không được Gutina chi trả phí dịch vụ của tuần đối soát đó

5. Các lưu ý khi chuyển khoản

Một số lưu ý trong quá trình Chuyển khoản (CK), cụ thể như sau:

STT

Nội dung

Tình huống

Hướng xử lý

1

Đối với giao dịch chuyển khoản cùng Ngân hàng

Sau khi nhập mã OTP,  ngân hàng báo lỗi

Kiểm tra tài khoản có bị trừ tiền không (nên đợi 15-20 phút)

  • Nếu tài khoản bị trừ tiền, báo lại khách hàng (KH) kiểm tra tài khoản đã nhận được tiền chưa? KH báo chưa nhận được tiền thì Cashpoint (CPs) gọi lên tổng đài kiểm tra lại giao dịch và ghi âm lại cuộc gọi.

  • Sau 15-20 phút mà tài khoản CPs không bị trừ tiền, CPs thực hiện CK lại cho KH đồng thời thông báo trước với KH: Nếu KH nhận được 2 lần, KH vui lòng trả lại tiền đồng thời CPs phải lưu lại bằng chứng (ghi âm, quay video, viết giấy xác nhận...) những gì hai bên xác nhận với nhau.

2

Đối với giao dịch chuyển khoản khác Ngân hàng

Khách hàng có thể không nhận được tiền ngay

  • Nên chọn phương thức chuyển khoản nhanh 24/7 hoặc chuyển khoản nhanh qua thẻ. 

  • Không nên chọn chuyển khoản thường liên ngân hàng

LƯU Ý RIÊNG VỚI NGÂN HÀNG HAY GẶP LỖI CHUYỂN KHOẢN

1

Ngân hàng BIDV

Ngân hàng thường đối soát giao dịch từ 22h00-22h30 nên thường không thực hiện giao dịch được trong khoảng thời gian này.
Sau 22h30 có thể thực hiện giao dịch được nhưng tài khoản của khách hàng có thể không nhận được tiền ngay như giao dịch thông thường.

  • Xác nhận với khách hàng, nếu khách hàng đồng ý mới thực hiện chuyển khoản.

2

Ngân hàng Agribank

Thường xuyên xảy ra lỗi, không nổi tiền ngay lập tức sau giờ hành chính

  • Thử tài khoản trước khi thực hiện giao dịch chuyển khoản (Thử chuyển số tiền nhỏ 10.000đ-20.000đ)

  • Không thực hiện chuyển khoản liên Ngân hàng

Trên đây là một số tình huống có thể gặp phải trong quá trình giao dịch chuyển khoản. Gutina khuyến cáo Quý đối tác lưu ý, bởi nếu tiền bị treo ở bên trung gian rất khó để xác định tiền sẽ về tài khoản của Cashpoint hay tài khoản của Khách hàng, và số tiền treo có thể kéo dài từ 3-5 ngày mới được giải quyết. Như vậy, sẽ bị ảnh hưởng đến quỹ tài chính của Quý đối tác để thực hiện các đơn hàng giao dịch khác.

Trong trường hợp Quý đối tác vẫn tiến hành những giao dịch như đã cảnh báo, Gutina sẽ không xử lý các vấn đề liên quan và rủi ro mà Quý đối tác gặp phải.

Để giảm thiểu tối đa những rủi ro trên, như chúng tôi đã thông báo, Gutina khuyến khích Quý đối tác mở thêm nhiều tài khoản tại các ngân hàng có hệ thống ổn định như: Techcombank, TPbank và VPbank và mở tài khoản tại ngân hàng khác nhau để giao dịch an toàn hơn.

Gutina luôn mong muốn được hợp tác, hỗ trợ và gắn bó cùng Quý đối tác.

Trân trọng cảm ơn Quý đối tác!


Bài viết khác