Chuyển tiền sai chi nhánh phải làm thế nào?

Chuyển tiền sai chi nhánh phải làm thế nào? Đây là một câu hỏi được khách hàng quan tâm khi giao dịch chuyển tiền bởi lỗi chuyển tiền sai chi nhánh là một trong những thường xuyên xảy ra. Vậy chuyển tiền sai chi nhánh nhưng đúng tài khoản thì có nhận được tiền không? Cách khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp cụ thể các nội dung trên.

Có nhất thiết phải ghi tên chi nhánh khi chuyển tiền? 

Khi giao dịch chuyển tiền, việc ghi tên chi nhánh hay không sẽ tùy vào quy định của mỗi ngân hàng. Về cơ bản, khi trực tiếp giao dịch chuyển tiền tại cây ATM, phòng giao dịch, Mobile Banking, Internet Banking thì cần phải điền các thông tin bắt buộc như sau:

  • Chuyển tiền nội địa:

  • Tên đầy đủ người nhận (Người thụ hưởng)

  • Số tài khoản người thụ hưởng

  • Tên ngân hàng và chi nhánh ngân hàng của người thụ hưởng

  • Số chuyển cho người thụ hưởng (Người nhận)

  • Chuyển tiền quốc tế:

  • Tên đầy đủ người nhận (Người thụ hưởng)

  • SWIFT CODE của ngân hàng hiện đang sử dụng

  • Số tiền cần chuyển 

  • Nội dung giao dịch, nếu có

Bên cạnh đó, một vài ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm một số thông tin như địa chỉ, CMND, số điện thoại để liên hệ trong trường hợp cần thiết. Khi được yêu cầu, bạn bắt buộc phải cung cấp đầy đủ và chính giác mọi thông tin. Nếu không, giao dịch chuyển tiền đó có thể sẽ không thể thực hiện.

Tuy vậy, không phải tất cả các ngân hàng hiện nay đều yêu cầu ghi chi nhánh ngân hàng khi giao dịch chuyển tiền. Và tùy vào từng ngân hàng, mà việc chuyển tiền sai chi nhánh sẽ dẫn đến những trở ngại khác nhau.

Trở ngại khi chuyển tiền sai chi nhánh

Chuyển tiền sai chi nhánh sẽ dẫn đến những trở ngại gì? Câu trả lời tùy thuộc vào từng ngân hàng mà bạn thực hiện giao dịch. 

Việc ghi chi nhánh ngân hàng là một trong những quy định của Ngân hàng nhà nước. Tuy nhiên trên thực tế, có rất ít ngân hàng yêu cầu thông tin này khi giao dịch chuyển tiền, bỏ qua bước này một cách linh động để giúp quá trình giao dịch được diễn ra nhanh chóng và đơn giản nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo chính xác và an toàn.

Riêng với hình thức giao dịch chuyển tiền qua Mobile Banking, Internet Banking hay SMS Banking, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện giao dịch mà không cần phải ghi tên chi nhánh. Những thông tin bạn cần cung cấp chỉ là điền số tài khoản thụ hưởng và tên ngân hàng một cách chính xác nhất.

Việc tối giản các thủ tục khi giao dịch chuyển khoản này sẽ giúp các ngân hàng và khách hàng đều có thể tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Tuy nhiên một số giao dịch yêu cầu ghi tên chi nhánh sẽ giúp giải quyết các rủi ro khi giao dịch trục trặc nhanh chóng hơn.

Có nhận được tiền nếu chuyển sai chi nhánh không?

Chuyển tiền sai chi nhánh liệu có giao dịch thành công không? Câu trả lời tùy thuộc vào phương thức giao dịch mà khách hàng lựa chọn.

  • Đối với hình thức chuyển tiền qua Mobile Banking hoặc Internet Banking: Vẫn có thể thực hiện được giao dịch khi khách hàng không ghi tên chi nhánh hoặc nhập sai chi nhánh. Theo đó, chỉ cần ghi đúng tên tài khoản, số tài khoản và ngân hàng thụ hưởng, người nhận vẫn hoàn toàn nhận được tiền trong tài khoản đích.

  • Đối với hình thức chuyển tiền tại ngân hàng: Khi giao dịch tại quầy, khách hàng được yêu cầu phải ghi chi nhánh ngân hàng thụ hưởng, nếu ghi sai hoặc không ghi thì người nhận sẽ không nhận được tiền. Trong trường hợp này bạn không nhất thiết phải quá lo lắng, vì nếu ghi sai chi nhánh thì số tiền đấy sẽ được hoàn đầy đủ về tài khoản của bạn.

Chuyển tiền sai chi nhánh khắc phục thế nào?

Trường hợp chuyển tiền sai chi nhánh thường xảy ra với các giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống ngân hàng. Thiếu sót này có thể dẫn tới nhiều rủi ro. Trong các trường hợp này, chúng ta sẽ có những cách khắc phục khác nhau tùy vào từng ngân hàng, nhưng nhìn chung các thủ tục sẽ như sau:

  • Sau 4 ngày kể từ ngày chuyển (Trừ ngày lễ tết, cuối tuần), nếu tài khoản đích chưa nhận được tiền. Khách hàng có thể liên hệ tới phòng giao dịch gần nhất để được hỗ trợ.

  • Khi đi, khách hàng nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân. Nhân viên sẽ xem xét, đối chiếu và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất.

Ngoài những lỗi như chuyển tiền sai chi nhánh, trong quá trình giao dịch để không xảy ra các rủi ro không đáng có, khách hàng nên làm theo chính xác các yêu cầu cũng như hướng dẫn của hệ thống. Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn chưa yên tâm, thì việc sử dụng một ứng dụng chuyển tiền như Gutina sẽ hoàn toàn xóa bỏ tất cả những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao dịch. Uy tín - An toàn - Nhanh chóng - Chính xác - Tiết kiệm, với những ưu thế vượt trội đó, Gutina tự tin khiến bạn hài lòng ngay từ lần sử dụng dịch vụ đầu tiên.

Tìm hiểu thêm: Chuyển tiền qua số thẻ ngân hàng nhanh nhất hiện nay

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề chuyển tiền sai chi nhánh, hy vọng sẽ giúp bạn tránh và xử lý những rủi ro khi giao dịch chuyển tiền. Mọi thắc mắc vui lòng để lại bên dưới phần bình luận để được hỗ trợ kịp thời nhất bởi đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi.


Bài viết khác


secure_contact_telegram